ตร.วางกำลังเข้มบ้านพัก ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 ธ.ค.) ว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 12.30 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญแถลงปิดคดียุบพรรคพลัง ประชาชน พรรคชาติไทย พรรคมัชฌิมาธิปไตยว่า มีการเพิ่มกำลังตำรวจคุมเข้มพื้นที่มากกว่าปกติ โดยใช้กำลังจาก บก.น.2 บก.น.7 และ บก.ตปพ. จำนวน 750 นาย ดูแลพื้นที่โดยรอบศาลปกครอง พร้อมประสานกำลังทหารดูแลเพิ่มเติม และหากมีผู้ชุมนุมมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะมีการเพิ่มกำลังตำรวจเข้าไปดูแลตามควบคุมสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าคงไม่มีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวายอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ตำรวจที่อยู่ในท้องที่บ้านพักของตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญจัดกำลังตำรวจไปดูแลความปลอดภัยบ้านพักทุกคน

ผู้ สื่อข่าวรายงานต่อจากศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะว่า ภายหลังที่ศาลปกครองอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย พรรคมัชฌิมา ส่งผลให้กลุ่ม นปช. สวมเสื้อแดงประมาณ 1,500 คน ที่ชุมนุมอยู่ภายในบริเวณศาลไม่พอใจคำตัดสินของศาล ได้ช่วยกันใช้ไม้กระทุ้งหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่เสาไฟฟ้าหน้าศาลจนทำให้หม้อ แปลงระเบิดขึ้นมา ทำให้ไฟฟ้าภายในศาลดับไปชั่วขณะ แต่ทางศาลมีไฟสำรองจึงไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้ แม้ว่าศาลจะมีคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. เคลื่อนย้ายออกจากศาลทันทีภายใน 15 นาที แต่ผู้ชุมนุมก็ยังดื้อด้านอยู่ภายในบริเวณศาลต่อไปไม่ยอมฟังคำสั่งใดๆ ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช.ได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ศาลปกครอง ทยอยขึ้นรถ 10 ล้อ จำนวน 2 คัน มุ่งหน้าไปปักหลักชุมนุมที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานครต่อไป

0 ความคิดเห็น: