วินจยย.เสื้อแดงบุกปชป. จี้อภิสิทธิ์จัดการมาเฟีย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (26 ธ.ค.) ว่า เมื่อเวลา 13.15 น. มีกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 200 คน นำโดย นายสุรัช ไชยพันธุ์ มาชุมนุมที่ถนนกำแพงเพชร 5 ตัดกับถนนเศรษฐศิริ บริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยนำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง ปักหลักปราศรัยเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จัดการกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่มาเรียกเก็บค่าคุ้มครองกับวินรถจักรยานยนต์กว่า 50 เขต ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมถือธงชาติและธงสีแดงที่มีข้อความว่า “คิดถึงทักษิณ” และ “นปช.ห้วยขวาง-ดินแดง” นอกจากนี้มีผู้ชุมนุมบางคนโพกผ้าปิดหน้าปิดตา สวมเสื้อแดง และถือตีนตบด้วย



นายสุรัช กล่าวว่า มี กลุ่ม ส.ก. และ ส.ข.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งประธานชุมชนที่เป็นหัวคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งตนเป็นมาเฟียเรียกเก็บค่าคุ้มครองวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยบางพื้นที่มีการตั้งวินขึ้นมาแย่งผู้โดยสาร เป็นเหตุให้พวกตนได้รับความเดือดร้อนมาก ดังนั้นจึงต้องการมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีให้รับทราบและช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว โดยทางกลุ่มจะให้เวลา 3 วัน จากนั้นจะมาชุมนุมที่ทำการพรรคอีกครั้งในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ เพื่อรับฟังคำตอบว่านายกรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

ด้านนายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า จะนำเรื่องดังกล่าวส่งให้ถึงมือนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนจะมีการแก้ไขอย่างไร นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ

จากนั้น กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พลโทคณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 โดยมี พลตรี ธนา รำพึงกิจ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นตัวแทนรับหนังสือ โดยกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างฯ เรียกร้องให้ทหารออกมาแก้ไขปัญหา กรณีที่มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ออกมาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากวินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยการเก็บส่วย และเก็บค่าเสื้อ รวมทั้งปัญหาเรื่องป้ายขาวที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เข้าสู่ระบบ ในฐานะที่กองทัพมีอำนาจหน้าที่ในการดูแลความมั่นคงของบ้านเมือง และเป็นทหารของประชาชน ขณะที่ พลตรีธนา กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าว เรียนให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

0 ความคิดเห็น: