ทำเนียบเล็งทำพิธีทางพราหมณ์แก้ไสยศาสตร์

เจ้า หน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้นำสื่อมวลชนขึ้นไปตรวจสอบความผิดปกติของท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ประดิษฐานบนชั้นดาดฟ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ที่ข้าราชการให้ความเคารพสักการะ ซึ่งพบว่า พระเนตรทั้ง 4 หน้า มีรอยถูกควักออกโดยใช้ปูนปาสเตอร์มาปิดทับ และใช้สีผึ้งและแผ่นทองปิดทับ ให้สีเหมือนกับองค์เดิม โดยก่อนหน้านี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีพราหมณ์มาตรวจสอบ และเสนอแนะว่า ควรจะมีการทำพิธีเบิกพระเนตร โดยจะมีการประกอบพิธีทางพราหมณ์ ตามประเพณีที่ถูกต้อง เพื่อแก้พิธีไสยศาสตร์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทำพิธีทาง ไสยศาสตร์สะกด ข่ม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งปืนใหญ่ ที่อยู่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และตามจุดต่าง ๆ รอบทำเนียบรัฐบาลอีกประมาณ 10 จุด

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ นายอภิสิทธิ์ เวช ชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมทำความสะอาดทำเนียบฯ กับข้าราชการทุกคนและกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาทำเนียบฯ เป็นวันแรกว่า ผมหวังว่าเร็ววันนี้ทำเนียบฯ จะกลับมาอยู่ในสภาพซึ่งเป็นหน้าเป็นตาของบ้านเมืองได้อีก และจะเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่ง เรากำลังกลับเข้าสู่ความปกติ พร้อมกล่าวว่า ไม่รู้สึกตื่นเต้นเพราะถือว่าที่นี่คือสถานที่ทำงาน แต่วันนี้ที่มา เพื่อดูในแง่ของการเป็นสัญลักษณ์ ความเป็นหน้าตาของประเทศ ซึ่งกำลังมีการฟื้นฟู

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเข้ามาทำงานที่ทำเนียบฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อถวายสัตย์ฯ เสร็จเรียบร้อยแล้วจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และเมื่อถามว่า เห็นสภาพทำเนียบฯ แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากจะเห็นการปรับปรุงทุกอย่างให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด

0 ความคิดเห็น: