หมอพรทิพย์-ดีเอสไอ ลุยซานติก้า ตำรวจจ่อหมายจับเจ้าของ

พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปตรวจสอบซากอาคารซานติก้าผับ เพื่อให้เกิดความถูกต้องเป็นธรรม โดยในส่วนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้มอบหมายให้ตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริง ของเหตุเพลิงไหม้ และร่องรอยที่เหลืออยู่ ว่า มีการติดตั้งระบบการป้องกันและเตือนภัยการเกิดอัคคีภัยตามกฎหมายหรือไม่ โดยคณะทำงานจะรายงานผลการตรวจสอบให้ตนรับทราบในวันที่ 12 ม.ค.นี้

สำหรับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ตนได้มอบหมายให้ไปตรวจสอบเอกสารที่ สน.ทองหล่อเพื่อตรวจสอบประวัติของผู้ที่มีรายชื่อเป็นกรรมการซานติก้าผับ รวมถึงใบอนุญาตเปิดสถานบริการ โดยหากผลการตรวจสอบพบว่าผู้มีชื่อเป็นกรรมการซานติก้าผับ ไม่ใช่เจ้าของกิจการที่แท้จริงอาจเข้าข่ายเป็นตัวแทนเชิด ดังนั้น ตัวแทนที่แท้จริงยังมีส่วนที่รับผิดทางแพ่งและทางอาญา ฐานเป็นตัวการร่วม ที่ผ่านมา การดำเนินคดีในหลายเรื่องมีความผิดพลาดเพราะเราดูกฎหมายไม่ครบถ้วน อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมจะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ความจริง

ด้านพ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าว ถึง ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับว่า ถ้าผลตรวจสอบจากองพิสูจน์หลักฐานออกมาภายในสัปดาห์หน้า พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเรียกประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เพื่อจะประมวลเหตุการณ์ให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะออกหมายจับ นายสุรยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไวน์ แอนด์ บราเธอร์ จำกัด ในวันจันทร์ที่ 12 มกราคมนี้ และในวันนี้ นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือ เสี่ยขาว จะไม่เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะให้ปากคำในรอบที่ 2

ต่อ มา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ และคณะ ได้เข้าตรวจสอบซานติก้าผับ โดยนำเครื่องสแกนค้นหาศพ มาตรวจบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เผื่อมีผู้ที่ยังสูญหายติดค้างอยู่ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะเสนอพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าร่วมประชุมคดี โดยมี พล.ต.อ.จงรัก เป็นประธาน ติดตามความคืบหน้าคดีภายในสัปดาห์หน้า หลังจากผลพิสูจน์หลักฐานของกองพิสูจน์หลักฐานออกมา

0 ความคิดเห็น: