ปชป.เนื้อหอมหัวบันไดไม่แห้ง ผู้แทนตปท.ตบเท้าพบ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (13 ธ.ค.) ว่า นายกษิต ภิรมย์ รองนายกรัฐมนตรี (เงา) พรรคประชาธิปัตย์ และผู้ประสานงานต่างประเทศของพรรค ต้อนรับคณะตัวแทนพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ด้านเสรีนิยม และประชาธิปไตยที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มเสรีนิยมนานาชาติ (Liberal International) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นายกษิต กล่าวว่า ได้มีการแลกเปลี่ยนในหัวข้อ การเมืองไทย บทบาทฝ่ายค้าน ระบบผู้แทนราษฎรและการเลือกตั้ง รวมทั้งผลกระทบของเหตุการณ์นานาชาติต่อไทยซึ่ง มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยผู้แทนคณะดังกล่าวพร้อมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล และเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดี จะทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย และเป็นแกนนำในภูมิภาคเอเชียได้ เพราะจากประสบการณ์ของประเทศเครือข่ายสมาชิกพบว่า นักการเมืองบริหารประเทศได้ดีกว่านักธุรกิจ

ทั้งนี้ ตัวแทนประเทศพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย 85 ประเทศ กว่า 30 คนที่มาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ได้มีแถลงการณ์ร่วมกันที่จะให้การสนับสนุน จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยพรรคประชาธิปัตย์ และหวังว่าจะเป็นการประกาศศักราชใหม่ของรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะกลับคืนมาเป็นผู้นำในเรื่องการ เสริมสร้างค่านิยมประชาธิปไตย รักษา และยึดมั่นในสิทธิมนุษยชน พร้อมทั้งการสร้างความสุจริต โปร่งใน เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการฟันผ่าวิกฤติเศรษฐกิจให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้า ไปข้างหน้าได้อีกครั้งหนึ่ง

0 ความคิดเห็น: