ครม.หน้าใหม่ถ่ายภาพหมู่ ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์


บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเริ่มคึกคัก หลังจากที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้ง 36 คน ทยอยเดินทางมารวมตัวที่ทำเนียบฯ เพื่อถ่ายภาพหมู่ ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในช่วงเวลา 17.00 น. ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต โดยนายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาถึงเป็นคนแรก แต่ยังไม่กล้าลงจากรถยนต์ เนื่องจากมีกองทัพสื่อมวลชนรอทำข่าวจำนวนมาก

ทั้ง นี้ รัฐมนตรีทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจัดขึ้น รวมทั้งได้ถ่ายรูปหมู่ด้วยกันบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ล่าสุดนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเดินทางออกจากทำเนียบฯ แล้ว


ก่อน หน้านี้ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุ ถึงกรณีที่มีผู้นำหลายประเทศต้องการให้เลื่อนการประชุมสุดยอดอาเซียนออกไป เพราะติดภารกิจ โดยเห็นว่า ทุกประเทศต้องหาวันที่สะดวกพร้อมกัน ประเด็นสำคัญคือจะไม่ใช่เลื่อนเพราะประเทศไทยไม่พร้อม วันนี้ไทยมีความพร้อมจัดการประชุม และจะมอบหมายให้ ทางเลขาธิการอาเซียนเป็นผู้ประสานกับประเทศต่างๆ เท่าที่ทราบบางประเทศติดงานวันชาติ บางประเทศติดการอภิปรายงบประมาณ ก็ต้องมาดูว่าช่วงไหนที่จะราบรื่นที่สุด และส่วนตัวยังคิดว่ายังอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เช่นเดิม

0 ความคิดเห็น: