กษิตไม่กดดันขึ้นเวทีพธม. ขอเวลาพิสูจน์การทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลา 17.40 น. วันนี้ (22 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเพราะเป็นคนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะอาสาเข้ามาทำงาน ก็จะทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าจะถูกมองเป็นภาพลบและมีผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ควรจะให้เวลาตนได้ทำงานก่อน เพราะตลอดเวลา 37 ปี ที่ได้รับราชการมา ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย และที่เข้ามาทำงานก็เป็นการอาสา ไม่มีใครสั่งให้มา จึงอยากให้ดูประวัติของตนตรงนี้ด้วย วันนี้อดีตที่ผ่านมาของตนในการไปขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เป็นอดีตแห่งความงดงาม ไม่ใช่อดีตแห่งความเลวร้าย ดังนั้นจึงไม่จำเป็นจะต้องหนีไปไหน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศถึงการที่กลุ่มพันธมิตรฯปิดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองว่าขอให้มองเป็นเรื่องสนุกนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูด เพราะเพิ่งจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนทำหน้าที่ ซึ่งหลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว และถึงเวลาที่เหมาะสม ตนก็พร้อมที่จะชี้แจงในสิ่งที่สังคมสงสัย

0 ความคิดเห็น: