เสื้อแดงทุบรถรมช.คลัง พังยับ ขณะออกจากสภาฯ

ผู้ สื่อข่าวรายงานวันนี้ (15 ธ.ค.) ว่า รถยนต์ของ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถูกกลุ่ม นปช.รุมทุบจนเสียหายรอบคัน ขณะนำรถออกจากสภาฯ โดยร.ต.หญิง ระนองรักษ์ กล่าวยอมรับว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้อย่างมาก หลังถูกกลุ่ม นปช.กักรถไม่ให้ออกจากสภาฯ ก่อนจะขว้างก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อน ทะลุกระจกเข้ามาภายในรถ และถูกนายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่นั่งมาด้วย บาดเจ็บกระดูกแขนขวาร้าว นอกจากนั้น ยังมีทีมงานได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนสามารถหลบได้ทัน แต่รถก็เสียหายรอบคัน ทั้งกระจกหลัง กระจกข้าง และกระจกหน้า ซึ่งได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่คงไม่เอาผิดกับใคร

ขณะ ที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้นำรายชื่อ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนเดิม ที่ยกมือโหวตลงมติให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี มาเปิดเผย พบว่า มีทั้งหมด 32 คน แบ่งเป็นกลุ่มเพื่อนเนวิน 21 คน กลุ่มนายสรอรรถ กลิ่นประทุม 2 คน และกลุ่มกิจสังคม 4 คน ส่วนที่เหลือกระจายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ๆ

กลุ่ม ส.ส.ทั้ง 32 คน ได้รับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชาชน ดังนั้น การโหวตเลือกนายอภิสิทธิ์ จึงถือว่าทรยศต่อประชาชน จึงมั่นใจว่ารัฐบาลที่พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งขึ้นอายุไม่ยาวนายสุรพงษ์ กล่าว

ทั้ง นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรขอนแก่น และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เข้าดูแลรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านพักนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น พรรคพลังประชาชนเดิม ตั้งอยู่บริเวณริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังนายประจักษ์ หนึ่งใน ส.ส.สังกัดกลุ่มเพื่อนเนวิน โหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีชาวบ้านสวมเสื้อสีแดงกลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจอยู่บริเวณหน้าบ้านของนาย ประจักษ์ โดยระบุว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่จะไม่เลือกนายประจักษ์อย่างแน่นอน จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้แยกย้ายเดินทางกลับ

0 ความคิดเห็น: