ราชินี พระราชทานทรัพย์ช่วยค่าใช้จ่ายศพ “น้องโอ”

นางนันทพร อินทาโชติ มารดา นายนิโรจน์ศักดิ์ อินทาโชติ หรือน้องโอ วัย 16 ปี นักศึกษา ปวช. ชั้นปีที่ 1แผนกช่างไฟฟ้าโรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชย์กรุงเทพ เหยื่อรับน้องโหดซึ่งได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯเพชรบุรีได้ประสานมายังตนว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้มีพระเมตตา พระราชทานความช่วยเหลือช่วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเคลื่อนย้ายศพ น้องโอ จาก ร.พ.พระจอมเกล้าจ.เพรชบุรี ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ วัดท่าบันเทิงธรรม จ.นนทบุรีซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมากเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก่อนที่ น้องโอ เสียชีวิตพระองค์ท่านได้ให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ติดต่อ เพื่อสอบถามอาการน้องโออย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นกำลังใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

สำหรับ ศพของน้องโอ จะได้มีการเคลื่อนจาก ร.พ.พระจอมเกล้า มายังวัดท่าบันเทิงธรรม เย็นนี้ โดยทาง ผู้ว่าฯนนทบุรีจะได้รับเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม ขณะที่ ทางโรงเรียนและรุ่นพี่ของน้องโอเตรียมที่จะเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกันแต่ยังไม่รับรับคำยืนยันจาก น.ส.ณัฐกานต์ หรือ บิว ศรีคลัง อายุ 20 ปีรุ่นพี่ ซึ่งเป็นคนสั่งทิ้งดิ่งจน น้องโอ ต้องจบชีวิตว่าจะเดินทางมาร่วมงานหรือไม่

นายสมเกียรติ กิจพาณิชย์รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชย์กรุงเทพ กล่าวว่าสำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายนิโรจศักดิ์ นั้นทางโรงเรียนรับผิดชอบทั้งหมดส่วนความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีรุ่นพี่รับน้องรุนแรงนั้นขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างตรวจสอบซึ่งมีความคืบหน้าแล้วกว่า 80%โดยคณะทำงานได้ติดตามสอบทั้งรุ่นพี่ปัจจุบันและศิษย์เก่าที่บ้านซึ่งส่วนใหญ่จะไม่อยู่บ้านจึงให้รุ่นพี่และผู้ปกครองลงบันทึกและรับทราบการเดินทางไปเที่ยวของนักศึกษาครั้งนี้ และอนุญาตให้ไป โดยยอมรับว่าโรงเรียนไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ตามจะสอบสวนเพิ่มเติมจากรุ่นพี่ศิษย์ปัจจุบันหลังเปิดเทอมภาค 2คือวันจันทร์ที่ 3 พ.ย.นี้ เพื่อให้ผลสอบสวนสมบูรณ์

นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้างานปกครองกล่าวว่า ได้โทรศัพท์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องโอแล้วส่งหัวหน้างานปกครองของโรงเรียนดำเนินการอำนวยความสะดวกดูแลทุกอย่างพร้อมให้หัวหน้าแผนกไฟฟ้า นำรถตู้รับผู้ปกครองและญาติน้องโอกลับกรุงเทพฯด้วย ทั้งนี้ ย้ำว่าทางโรงเรียนจะดูแลเต็มที่ รับเป็นเจ้าภาพงานศพให้เพราะถือว่าครอบครัวน้องโอเป็นครอบครัวเดียวกันส่วนวัดที่จะนำศพน้องโอมาบำเพ็ญกุศลนั้นเบื้องต้นผู้ปกครองต้องการจัดงานที่วัดท่าบันเทิงธรรม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีเนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 04:33  

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ