เหตุเพลิงไหม้ห้างเสือป่าพบบาดเจ็บแล้ว 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ห้างเสือป่าพลาซ่า ถนนพลับพลาชัย ข้างคลองถมว่า เมื่อช่วงเวลา 20.30 น. วันนี้ (4 ม.ค.) ว่า ไฟได้ลุกลามจากชั้นล่างขึ้นไปยังชั้นบนอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีคนติดค้างอยู่บริเวณชั้น 4 6 และ 9 โดยโบกไม้ โบกมือ และโบกผ้าขอความช่วยเหลือ และอีกส่วนหนึ่งได้หนีขึ้นไปรวมยังดาดฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังใช้กระเช้าเข้าช่วยเหลือ แต่เป็นไปด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากกลุ่มควันไฟมีมาก ซึ่งออกมาจากบริเวณชั้น 4 5 และ 7 ซึ่งเป็นชั้นที่ขายเครื่องหนัง มือถือ และพลาสติก เจ้าหน้าที่ได้มีการฉีกน้ำเลี้ยงเอาไว้ โดยมีรถไฟส่องให้แสงสว่างอยู่

ด้าน นายสันติ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลาง กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีเปลวไฟแล้ว มีเพียงกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นอุปสรรคอย่างมากของเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือ ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนรวนที่แน่ชัด แต่ล่าสุดได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งยังโรงพยาบาลกลางแล้ว 1 คน ซึ่งตกลงมาจากด้่านบน ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นการโดดลงมาเอง หรือผลัดตกลงมา ซึ่งมีบาดแผลตามลำตัวเล็กน้อย เป็นผู้ชาย

ขณะ ที่ด้านนายต้น ผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารบริเวณชั้น 9 กล่าวว่า ขณะนี้ที่ชั้น 9 อาคารเสือป่า มีผู้ที่ติดอยู่ประมาณหลาย 10 คน แต่ละคนได้กระจายกันอยู่ เนื่องจากหากอยู่รวมตัวกันอาจจะไม่สามารถหายใจออกได้ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ช่วยเหลือตัวเองก่อน ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก ซึ่งรถกระเช้าของเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ขณะนี้เจา้หน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารเสือป่าออกมาได้ แล้วกว่า 20 คน บริเวณฝั่งด้านข้างธนาคารกสิกรไทย แต่ยังมีผู้ที่ติดอยู่ด้านบนอีกกว่า 50 คน แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

0 ความคิดเห็น: