เสธ.แดงชี้หามือยิงยาก คนจองกฐิน 'สนธิ' เพียบ

วันนี้ (17 เม..) พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เป็นเรื่องอาชญากรรม จะมี พ...ฉุกเฉินหรือไม่มี ก็สามารถเกิดเหตุได้ เหตุการณ์นี้เป็น หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวนจับกุมมาให้ได้ ไม่ว่าสีไหนก็ตาม

ด้าน พ..จิตต สักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายสอบสวนหาข้อเท็จจริง แต่โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นการการสร้างสถานการณ์ เพราะว่าดูจากภาพที่ปรากฏเป็นข่าว สภาพรถที่โดนกระสุนกราดยิงนั้นมีโอกาสที่จะเสียชีวิต ถือ ว่า นายสนธิ ยังโชคดี เพราะโดนกราดยิงขนาดนั้น น่าจะเจ็บมากกว่านี้ แต่ยังไม่อยากให้โยงเข้ากับเรื่องการเมือง ส่วนมาตรการการดูแลบุคคลสำคัญๆของประเทศนั้น มีเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าก็ทำงานเข้มงวดและรัดกุมอยู่แล้ว

ขณะที่ พล..ขัต ติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก วิเคราะห์ว่าการลงมือครั้งนี้ เป็นฝีมือของชนชั้นปกครองระดับสูงของรัฐ ที่มีทั้งรัฐบาล อำมาตย์ ทหาร และตำรวจ เป็นเรื่องความมั่นคงของชาติ เทียบเคียงได้กับเหตุการณ์ยิงถล่ม "เสี่ยจิว" นาย จุมพล สุขภารังษี อดีตผู้มีอิทธิพลชื่อดังของเมืองชลบุรี และนายแคล้ว ธนิกุล อดีตเจ้าพ่อเมืองกรุงเทพฯ เพราะเป็นการยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามที่ครบเครื่องเหมือนกัน ยืนยันได้ว่ามือปืนที่ลงมือยิงถล่มนายสนธิครั้งนี้ไม่ธรรมดา

"ทหาร ยังยิงไม่ได้อย่างนี้เลย นี่ยิงเป็นซีรี่ส์ ผมคงชี้ชัดไม่ได้ว่าใครยิงนายสนธิครั้งนี้ เพราะเท่าที่รู้มีคนจองกฐินมาก เพราะนายสนธิด่ากราดไปหมด ทั้ง พล..สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล..พัลลภ ปิ่นมณี ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ช่วงหลังนายสนธิเหิมเกริมมาก โชคดีที่รอดชีวิตได้ เพราะมีแต่อาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนอาร์กา ถ้ามีจรวดอาร์พีจียิงถล่มรับรองไม่รอดแน่ แต่เป็นเพราะนายสนธิทำบุญไว้เยอะ เลยรอดมาได้" พล..ขัตติยะกล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเป็นฝีมือพรรคพวกของ พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงขันฆ่านายสนธิ นั้น พล..ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่ใช่มือซีก พ...ทักษิณทำแน่นอน เพราะ พ...ทักษิณ นั้นรบกับกลุ่มอำมาตย์ ไม่ใช่นายสนธิ แต่นายสนธิ เปิดศึกไปทั่ว และยังจาบจ้วง ดึงสถาบันลงมาด้วย และขอปฏิเสธว่าไม่ใช่ฝีมือ เสธ.แดง แน่นอน เพราะตนเป็นคนไม่ฆ่าคนไทยด้วยกัน และที่ออกมานั้นเป็นการไล่ควายเท่านั้น ศัตรูของตนอยู่นอกประเทศ ไม่ใช่คนไทย

0 ความคิดเห็น: