พธม.เตรียมแผนรับมือ “สล้าง” ลุยล้อมทำเนียบฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 ต.ค.) ว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งข้อสังเกตกรณีที่พล.ต.อ.สร้าง บุญนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ มีแผนจะบุกยึดทำเนียบรัฐบาลว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะมีผลประโยชน์ส่วนตัว ในตำแหน่งทางราชการ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวต่อไป โดยในขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ หากมีการก่อเหตุจริง คณะรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ละเมิดต่อกฎหมาย

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะมีการต่อสายโทรศัพท์ผ่านรายการความจริงวันนี้ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า จะทำให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวใช้เงินภาษีของประชาชนในการบริหาร แต่กลับนำมาใช้ในเรื่องส่วนตัว

สำหรับกรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จะออกรายการรัฐบาลของประชาชน เพื่อชี้แจงนโยบายของทางรัฐบาลนั้นนายพิภพ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสามารถกระทำได้เพราะถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

0 ความคิดเห็น: