ตร.เตรียมแผน-กำลังเสริมรับมือเหตุความรุนแรง

พลตำรวจโทสุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจเยี่ยมการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เดินทางมาร่วมรายการความจริงวันนี้สัญจรที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด โดยยืนยันสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 3กองร้อย และตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 จำนวน 2 กองร้อย พร้อมกำลังทหารจาก 3เหล่าทัพรวม 22 กองร้อย

ทั้งนี้ หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นคาดว่าจะเป็นกลุ่มมือที่ 3ซึ่งที่ตนกังวลมากที่สุด คือ วัตถุระเบิดโดยจะใช้มาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เชื่อว่าถ้าผ่านพ้นเวลาประมาณ 23.00 น.ไปได้ ก็จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใดและอยากฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่ม นปช.ให้ทุกฝ่ายสร้างความสามัคคี เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นคนไทยด้วยกัน

พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ปรากฏรับแจ้งเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสนับสนุนหากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายไว้อีก 1,000 นาย และประสานไปยังทหาร อีก 300นาย ให้อยู่ที่ในที่ตั้ง เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนอีกช่องทางหนึ่งและทางผู้ดำเนินรายการยืนยันเป็นการนัดพบปะกันไม่มีการเคลื่อนกำลังหรือใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้ ยังประสานขอกำลังเพิ่มจากทหารเพื่อความไม่ประมาทมั่นใจจะไม่มีเหตุรุนแรง แต่ห่วงหลังเลิกรายการในเวลา 22.00 น.วันนี้ (1พ.ย.) อาจมีการกระทบกระทั่งและการเมาสุราอาละวาดเพราะเป็นการรวมตัวกันของคนหมู่มากรวมทั้งกำชับให้ตำรวจที่ดูแลกลุ่มพันธมิตรฯ เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้อีกกลุ่มมาเผชิญหน้า

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงกลุ่มพันธมิตรฯให้รีบตัดสินใจเปิดเส้นทางจราจรทั้งหมดเพื่อการซ้อมใหญ่งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.)เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

0 ความคิดเห็น: