"เคอิโงะ"กลับถึงบ้านวิ่งแก้บน 50 รอบ

ภายหลัง ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ประสบความสำเร็จในการพบนายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น จากการที่สถานทูตญี่ปุ่นและสถานทูตไทยช่วยสานฝันให้สองพ่อลูกที่อยู่คนละ ประเทศได้พูดได้คุยกัน จากนั้น ด.ช.เคอิโงะเดินทางกลับมาถึงบ้านที่ จ.พิจิตร ทันทีที่มาถึงบ้านก็ตรงเข้าไปกราบรูปแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วเหลือไว้แต่เพียง เถ้ากระดูกที่บรรจุอยู่ในโกศ ด.ช.เคอิโงะนั่งพนมมือไหว้แล้วกล่าวหน้ารูปแม่ว่า “แม่จ๋าหนูเจอพ่อแล้ว พ่อบอกว่า พ่อจะมาหาเราที่พิจิตรและจะมาทำบุญให้แม่...แม่ไม่ต้องเป็นห่วงหนูแล้ว”
ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า ด.ช.เคอิโงะตื่นนอนตั้งแต่เช้าพร้อมทั้งจัดเตรียมอาหารปลาที่จะออกไปขายให้ แก่นักท่องเที่ยวที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง พร้อมกับป้า ที่เตรียมของออกไปขายส้มตำ อีกทั้งเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ไปแก้บนต่อหลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิจิตร หลังจากอธิษฐานว่า หากได้พูดคุยกับพ่อ หรือเจอพ่อชาวญี่ปุ่น จะวิ่งรอบพระอุโบสถ 50 รอบ
จากนั้น เคอิโงะแต่งกายชุดกีฬา แต่ไม่สวมรองเท้า เพื่อวิ่งแก้บนรอบพระอุโบสถที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง 50 รอบท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมายืนปรบมือให้กำลังใจนับร้อยคน ในครั้งแรกนั้น ด.ช.เคอิโงะตั้งใจจะวิ่งแบบผ่อนส่งคือวิ่งวันละ 20 รอบ 3 วัน แต่พอมีแรงใจจากประชาชนนับร้อย ทำให้มีกำลังใจวิ่งจนครบ 50 รอบ ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 2,500 เมตร หรือ 2.5 กม.
อย่างไรก็ตาม การวิ่งแก้บนครั้งนี้มี ด.ช.เอนก พรมเมือง และด.ช.นัฐพล เอี่ยมอุไร ซึ่งเป็นเพื่อน คอยเป็นกำลังใจ เมื่อ ด.ช.เคอิโงะวิ่งถึงรอบที่ 15 ก็หยุดเข้าไปกินน้ำในถังน้ำเย็นในพระอุโบสถ ท่ามกลางกองเชียร์และนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้หลวงพ่อเพชร ตะโกนว่าวิ่งผ่อนส่งก็ได้ แต่ ด.ช.เคอิโงะไม่ยอม กลับตอบไปว่า กลัวหลวงพ่อเพชรจะโกรธถ้าไม่ทำตามสัญญา จากนั้นก็วิ่งต่อไป โดยมีกองเชียร์นับร้อยคนคอยปรบมือและมอบรางวัลจนถึงรอบที่ 25 เคอิโงะมีอาการเหนื่อยล้าเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ยอมหยุด กระทั่ง ด.ช.เอนกมาขอแตะมือและช่วยวิ่งแทนให้อีก 10 รอบ รวมเป็น 35 รอบ จากนั้น ด.ช.เคอิโงะหายเหนื่อยก็วิ่งต่ออีกจนครบ 50 รอบ เรียกเสียงปรบมือดังลั่นจากกองเชียร์ หลังวิ่งเสร็จสิ้น ด.ช.เคอิโงะเดินเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อเพชร พร้อมกล่าวว่า “หนูเจอพ่อแล้ว ขอบคุณหลวงพ่อเพชรที่ช่วยหนู วันนี้หนูมาวิ่งแก้บน ตามที่สัญญาแล้วนะครับ”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ด.ช.เคอิโงะวิ่งครบ 50 รอบแล้ว ปรากฏว่า เป็นลม หน้ามืดจะล้ม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปกราบไหว้หลวงพ่อเพชรเข้าช่วยกันพยุงมาที่ใต้ร่มไม้ และช่วยกันปฐมพยาบาล โดยนางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า สาเหตุที่ ด.ช.เคอิโงะเป็นลม เนื่องจากไม่ได้กินข้าวเช้า อีกทั้งอ่อนเพลีย เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ยังพักผ่อนไม่เต็มที่ ซึ่งบอกให้ ด.ช.เคอิโงะอยู่บ้านไม่ต้องออกมาช่วยขายอาหารปลา ก็ไม่ยอม บอกว่าอยากจะหาเงินช่วยป้า อีกทั้งอยากจะขายอาหารปลาเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะได้คุยกับพ่อชาวญี่ปุ่น
ด.ช.เคอิโงะกล่าวว่า หลังจากที่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกรุงเทพฯ หลายวัน เสียดายรายได้จากการขายของ จึงรีบลุกขึ้นมาเตรียมของ และวิ่งแก้บนที่ได้บนไว้กับหลวงพ่อเพชร อย่างไรก็ตาม หากมีใครมาติดต่อให้เป็นดาราก็อยากเป็นมาก แต่ต้องเป็นดาราประเภทที่เป็นเรื่องชีวิตเศร้าๆ ที่ตรงกับชีวิตตัวเอง และถ้าจะให้ไปเป็นจริงๆ ต้องมาทำที่ จ.พิจิตร ถ้าไปที่อื่นต้องมีป้าไปด้วย เพราะเป็นห่วงป้า กลัวไม่มีใครช่วยขายของ

0 ความคิดเห็น: