คิดอะไรไม่ออกให้ล้มตัวงีบหลับ นอนขบปัญหาออก

สื่อเมืองผู้ดี ตีข่าวผลวิจัย ระบุ การนอนหลับทับปัญหา และยิ่งถึงกับฝันได้ก็ยิ่งดี จะช่วยนึกแก้ปัญหาออกได้ เพราะการนอนช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์...

นักวิจัยมหาวิทยาลัยแค ลิฟอร์เนียแห่งสหรัฐฯ บอกหนทางสวรรค์ให้ว่า  หากพบปัญหาปวดหัว ก็ไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจให้รีบงีบหลับไปเลย พอลืมตาตื่นขึ้นก็จะคิดออกเอง

หนังสือ พิมพ์รายวัน "เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" มีชื่อเสียงเมืองน้ำชา รายงานข่าวเรื่องนี้ว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ระหว่างชาติ ซึ่งมีศาสตราจารย์ซารา เมดริค มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเป็นหัวหน้า ได้พบว่า การนอนหลับทับปัญหา และยิ่งถึงกับฝันได้ก็ยิ่งดี จะช่วยนึกแก้ปัญหาออกได้จริงๆ เพราะการงีบหลับจะช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ดีขึ้น  ช่วยให้คิดนอกกรอบกว้างและไวขึ้น  ยิ่งฝันได้ยิ่งดีใหญ่ ยิ่งจะช่วยให้ คิดออกขึ้น"

รายงานผลการศึกษา เสนอในวารสารวิชาการของสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐฯกล่าวว่า อาจารย์เมดริกได้ระบุว่า "เราพบว่า เวลาจะช่วยแก้ ปัญหาความคิดสร้างสรรค์ของงานที่ทำอยู่เองแต่ถ้าหากเป็นปัญหาใหม่ๆ จะต้องให้เป็นระหว่างการนอนหลับระยะที่สอง ที่มีการกลอกตาอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นเท่านั้น จึงจะเกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้น".

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ 21 มิถุนายน 2552 เวลา 11:56  

วันนี้ เป็นวันอาทิตย์ที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๒